10 tháng 2, 2016

Giới thiệu

Chào các bạn!

Mình là Thành Trung – Giảng viên khóa học lập trình Visual Basic xây dựng (khóa học VBA trong xây dựng)

Hiện tại blog đã có trang web chính thức các bạn vui lòng truy blog #VBAXayDung (http://vbaxaydung.com) để học tập tốt hơn nhé. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog trong thời gian qua. Trân trọng cám ơn



Như các bạn đã biết, ngành xây dựng chúng ta làm việc nhiều với bảng biểu và bản vẽ nên sử dụng nhiều hai phần mềm là Excel và Autocad. Excel là một công cụ tạo bảng tính chuyên nghiệp còn Autocad tạo ra bản vẽ kỹ thuật.

Các hàm có sẵn trong Excel hay các lệnh đơn trong Autocad về cơ bản cũng đáp ứng được những yêu cầu công việc của các bạn. Nhưng việc chỉ sử dụng các hàm hay lệnh đơn này là tương đối thủ công mất rất nhiều thời gian và công sức nếu khối lượng công việc lớn hoặc phức tạp. Vì vậy với mỗi ứng dụng kể trên các hãng phát triển phần mềm luôn cho phép chúng ta kết nối với các công cụ mở rộng tính năng ở bên ngoài.

VBA (hay Visual Basic for Application) là một trong các công cụ đó.VBA là công cụ tích hợp sẵn của Microsoft vào ứng dụng nền. Dựa trên ngôn ngữ lập trình Visual Basic với giao diện lập trình đơn giản, dễ sử dụng VBA sẽ tạo ra những ứng dụng mở rộng đủ đáp ứng những yêu cầu trong công việc của bạn ngay cả khi bạn không phải là người lập trình chuyên nghiệp.

Khóa học lập trình Visual Basic xây dựng mình chia làm 3 phần
Phần 1: Lập trình VBA cơ bản: Ở phần 1 này mình sẽ hướng dẫn các bạn những kiến thức cơ bản nhất để tạo ra một dự án VBA. Từ mở giao diện lập trình, tìm hiểu biến trong ngôn ngữ lập trình, các toán tử và hàm thông dụng trong VB đến phức tạp như: các cấu trúc điều khiển, vòng lặp, chương trình con, cách tạo ra giao diện cho ứng dụng nền hay liên kết đến cơ sở dữ liệu ngoài…

Phần 2: Lập trình VBA trên Excel: Trên cơ sở những bài học ở phần 1 ở phần này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn tạo ra các macro, add-in, viết các hàm tùy mục đích sử dụng trên excel hay phức tạp hơn như đổ cơ sở dữ liệu ngoài vào trong Excel, tạo định dạng ô, vùng ô, in ấn nhanh, kết xuất dữ liệu theo điều kiện .v.v.

Phần 3: Lập trình VBA trên Autocad: Trên cơ sở những bài học ở các phần trước ở phần này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn tìm hiểu mô hình đối tượng trong Autocad, tạo ra các câu lệnh mới, các đối tượng hình học và phi hình học, với các đối tượng đã có trên bản vẽ, kết nối Autocad với Excel, hay giải quyết các bài toán mà phần mềm Autocad đơn thuần không làm được, cuối bài học mình sẽ hướng dẫn các bạn làm một dự án vẽ đầy đủ một bản vẽ dầm trên Autocad sử dụng VBA .v.v.

Ngoài ra còn rất nhiều những thủ thuật và tiện ích trong ứng dụng nền và trong lập trình sẽ được mình cung cấp cho các bạn để thao tác nhanh qua từng bài học. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi. Chúc các bạn hoàn thành khóa học và ứng dụng tốt VBA cho công việc của mình.
Article title